Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Vì sao 2 bên hông tủ lạnh không nóng ? Sửa như thế nào ?

Học Nghề Online
0

 Tình trạng 2 bên hông tủ lạnh không nóng xuất hiện trên thiết bị nhà bạn là sự cố lỗi không hề hiếm gặp. Nguyên nhân chủ yếu là do dàn nóng không còn nóng nữa thường sẽ xuất hiện nhiều khi sử dụng tủ lạnh lâu năm. Tham khảo ngay bài viết sau đây mà Hocnghe.org sưu tầm được để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi 2 bên hông tủ lạnh không nóng.


1. Dàn nóng tủ lạnh có chức năng gì?

Dàn nóng tủ lạnh là bộ phận giữ vai trò xả nhiệt từ môi chất ra bên ngoài môi trường. Lượng nhiệt được xả ra sẽ được hấp thụ lại bởi dàn lạnh nhằm chuyển thành luồng khí mát bên trong tủ lạnh. Hay hiểu đơn giản là dàn nóng xả nhiệt tốt thì dàn lạnh sẽ làm lạnh tốt. 


Dàn nóng tủ lạnh có chức năng gì?


Tùy theo từng hãng thiết kế, dàn nóng sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau: mặt sau tủ lạnh, khoang đáy hoặc 2 mặt bên của tủ lạnh. Trong đó, vị trí dàn nóng ở 2 mặt bên tủ lạnh là vị trí được nhiều hãng tủ lạnh nổi tiếng sử dụng. 


Với kiểu tủ lạnh này, nếu tủ hoạt động bình thường thì khi sờ tay vào 2 bên hông sẽ thấy nóng ở mức nhiệt từ 40 - 60 độ C. Còn nếu như thấy 2 bên hông tủ lạnh không nóng thì có nghĩa là bộ phận làm lạnh đang gặp sự cố. 


Bên cạnh đó, một số tình trạng như tủ làm lạnh kém, không đông đá hoặc không phát ra tiếng kêu như trước … Cũng là dấu hiệu cảnh báo sự cố hỏng hóc nặng mà bạn cần lưu ý. 


👉👉👉  Bạn có thể vào đây để đặt: "Sửa tủ lạnh tại nhà" Nhanh Nhất 


2.Nguyên nhân và cách khắc phục khi 2 bên hông tủ lạnh không nóng

2.1. Block tủ lạnh không chạy - Nguyên nhân khiến 2 bên hông tủ lạnh không nóng 

Block tủ lạnh không chạy là nguyên nhân khiến cho thiết bị ngừng hoạt động. Đồng thời cũng khiến cho dàn nóng tủ lạnh không hoạt động. Và khi sờ vào 2 bên hông tủ lạnh không nóng chính là dấu hiệu dễ thấy. 


Nguyên nhân và cách khắc phục khi 2 bên hông tủ lạnh không nóng


Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra và sửa block tủ lạnh ngay để giúp thiết bị hoạt động bình thường. Hãy liên hệ với thợ sửa chữa hoặc nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và khắc phục sự cố này hiệu quả. 


2.2. Rơ le nhiệt bị hỏng 

Một trong những nguyên nhân khiến cho 2 bên hông tủ lạnh không nóng là do rơ le nhiệt bị hỏng. Rơ le nhiệt có tác dụng bảo vệ cho block tủ lạnh không bị quá nóng khi chạy. Nếu bộ phận này bị hỏng sẽ làm ảnh hưởng tới dàn nóng và người dùng sẽ thấy 2 bên hông tủ lạnh không nóng.


Đối với sự cố này, cách khắc phục đơn giản nhất là bạn cần thay mới rơ le nhiệt để sử dụng


👉👉👉 Đọc thêm : Nguyên nhân tủ lạnh vẫn chạy nhưng không lạnh - Cách khắc phục


2.3. Tủ lạnh hết gas- Nguyên nhân khiến 2 bên hông tủ lạnh không nóng 

Sự cố 2 bên hông tủ lạnh không nóng còn có thể xuất hiện khi tủ lạnh hết gas. Tủ lạnh hết gas có thể do ống gas bị rò rỉ, oxy hóa do dùng quá lâu hoặc đứt gãy khi vận chuyển. Khi này sẽ khiến cho dàn nóng không nóng. 


Nguyên nhân và cách khắc phục khi 2 bên hông tủ lạnh không nóng


Cách khắc phục: bạn nên liên hệ thợ sửa chữa hoặc nhân viên kỹ thuật của Trung tâm bảo hành & sửa chữa Tủ lạnh tới kiểm tra lượng gas và nạp lại gas để tiếp tục sử dụng.


2.4. Hỏng hệ thống điện


Khi hệ thống điện bị hỏng, nguồn điện không cấp vào và tủ lạnh sẽ không hoạt động được. Điều này cũng đồng nghĩa với việc dàn nóng của tủ lạnh không thể hoạt động và gây ra hiện tượng 2 bên hông tủ lạnh không nóng


Nguyên nhân và cách khắc phục khi 2 bên hông tủ lạnh không nóng


Vậy cần khắc phục ra sao? Trước tiên, bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện của tủ lạnh đã được kết nối chưa. Nếu thấy dây điện bị đứt hở cần thay mới ngay lập tức. Nếu gặp sự cố chập cháy nguồn điện, bạn hãy liên hệ với thợ sửa chữa để có thể khắc phục kịp thời. 


Như vậy, bài viết trên đây của Hocnghe.org đã chia sẻ 4 nguyên nhân và cách khắc phục khi 2 bên hông tủ lạnh không nóng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể khắc phục sự cố này một cách hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết ! 

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: