Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Tivi lâu ngày không dùng không lên nguồn - Cách xử lý thế nào ?

Học Nghề Online
0

 Bạn đang khó chịu vì Tivi lâu ngày không dùng không lên nguồn ? Bạn loay hoay không biết phải giải quyết vấn đề dù đã thử rất nhiều cách nhưng vẫn không có kết quả? Hocnghe.org có thể giúp bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Tivi không lên nguồn qua bài viết dưới đây . Mời các bạn tham khảo !  

1. Tivi để lâu không dùng có hỏng không 

Tivi để lâu không dùng có thể dẫn đến hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Tivi là một thiết bị điện tử và có các bộ phận bên trong, nếu không được sử dụng thường xuyên, các bộ phận đó có thể bị ẩm ướt, bụi bẩn, rỉ sét và dẫn đến hư hỏng.


Ngoài ra, việc không sử dụng tivi thường xuyên cũng có thể gây ra một số sự cố khác như:


Màn hình tivi bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và độ ẩm: Khi tivi được để lâu trong môi trường ẩm ướt, hoặc nơi có nhiệt độ cao hoặc thấp, có thể gây ảnh hưởng đến màn hình tivi.


Bụi bẩn và côn trùng: Nếu tivi được để lâu trong môi trường bẩn hoặc có côn trùng, chúng có thể gây bám dính và gây hư hỏng cho các bộ phận bên trong của tivi.


Mất điện: Nếu tivi không được cắm điện và sử dụng trong một khoảng thời gian dài, nó có thể dẫn đến mất điện và hư hỏng nguồn của tivi


Bộ lưu điện trong tivi bị hỏng: Nếu tivi được để lâu không sử dụng, bộ lưu điện có thể hết pin hoặc bị hư hỏng.


Nứt vỏ hoặc bị va đập: Nếu tivi được để lâu không sử dụng và không được bảo quản đúng cách, vỏ tivi có thể bị nứt hoặc bị va đập.


Hư hỏng linh kiện khác trong tivi: Nếu tivi được để lâu không sử dụng, các linh kiện khác trong tivi như bóng đèn, mạch điện hoặc loa cũng có thể bị hư hỏng.


Tivi để lâu không dùng có hỏng không

 

👉👉👉  Có thể bạn sẽ quan tâm : Sửa màn hình Tivi Led chuyên nghiệp. Truy cập ngay !

 

2. Nguyên nhân khiến tivi để lâu không dùng không lên nguồn 

Tivi để lâu không dùng không lên nguồn do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:


Bụi bẩn: Khi tivi được để lâu không dùng, bụi bẩn sẽ dễ dàng bám vào các khe hở và lỗ thông hơi của tivi, gây tắc nghẽn và làm tăng nhiệt độ bên trong tivi, dẫn đến hư hỏng các linh kiện bên trong.


Mối oxy hóa: Mối oxy hóa là quá trình phân huỷ và ăn mòn các linh kiện bên trong tivi do sự tương tác giữa các vật liệu và không khí. Khi tivi được để lâu không dùng, mối oxy hóa sẽ xảy ra nhanh chóng và gây hư hỏng cho tivi.


Côn trùng: Nếu tivi được để lâu trong môi trường ẩm ướt hoặc có nhiều côn trùng, chúng có thể xâm nhập vào bên trong tivi và gây hư hỏng cho các linh kiện bên trong.


Sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm: Khi tivi được để lâu trong môi trường không ổn định về nhiệt độ và độ ẩm, các linh kiện bên trong tivi có thể bị ảnh hưởng và hư hỏng.


Thời gian sử dụng: Tivi là thiết bị điện tử, sau một thời gian sử dụng liên tục, các linh kiện bên trong sẽ có thể bị hư hỏng và cần được thay thế.


Nguyên nhân khiến tivi để lâu không dùng không lên nguồn


👉👉👉 Tham khảo : Tivi đang xem bị đen màn hình vẫn có tiếng - Nguyên nhân & cách sửa

3. Cách khắc phục Tivi lâu ngày không dùng không lên nguồn

  • Hạn chế tình trạng tivi bị mất nguồn đột xuất, để tivi ở nơi khô ráo, tránh để gần tường, đặt ở nơi có nguồn điện ổn định. Tránh nguồn điện cao áp.
  • Nếu tivi bị hỏng nguồn do ở cắm, phích cắm thì nên thay mới ở cắm, phích cắm.
  • Đặt tivi ở nơi thoáng mát. Tránh đặt tivi ở những nơi có nhiệt độ cao, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi ẩm ướt, vì những yếu tố này có thể làm tăng nhiệt độ và độ ẩm bên trong tivi, gây hư hỏng cho các linh kiện bên trong.
  • Cắt nguồn khi không sử dụng. Khi tivi không sử dụng, bạn nên cắt nguồn hoàn toàn bằng cách rút phích cắm khỏi ổ cắm điện. Điều này giúp tránh tình trạng tiêu thụ điện năng và giảm nguy cơ hư hỏng.
Vì vậy, để tránh các sự cố xảy ra khi để tivi không sử dụng trong thời gian dài, bạn nên bảo quản tivi đúng cách, bao gồm đặt tivi ở nơi khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát, cắt nguồn tivi khi không sử dụng, và sử dụng tivi ít nhất một lần mỗi tuần để đảm bảo nó hoạt động tốt. 

Nếu bạn không thế khắc phục được lỗi mà chiếc tivi đang gặp phải. Liên hệ ngay dịch vụ sửa tivi tại nhà uy tín của Trung tâm Bảo hành & sửa chữa Điện máy Châu Anh để chúng tôi giúp bạn xác định lỗi và sửa chữa kịp thời.

Hocnghe.org vừa gửi đến bạn những nội dung về vấn đề tivi mất nguồn phải làm sao và những cách sửa tivi bị mất nguồn tiện lợi, hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và bạn có thể thực hiện thành công để chiếc tivi tại nhà có thể hoạt động bình thường.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: