Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Mách bạn 2 cách reset Tủ lạnh Samsung đơn giản

Học Nghề Online
0

 Cách reset tủ lạnh Samsung rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo cách ngắt kết nối nguồn điện hoặc không ngắt kết nối. Reset tủ lạnh giải quyết được nhiều vấn đề, như khi bạn cần di chuyển hoặc vệ sinh bên trong tủ lạnh, hoặc khắc phục một số lỗi. 


Hãy cùng Hocnghe.org xem bài viết để biết các cách reset tủ lạnh Samsung chi tiết cũng như những trường hợp nên reset nhé.


1. Lúc nào nên reset tủ lạnh Samsung?

Reset tủ lạnh Samsung sẽ khôi phục lại cài đặt gốc cho tủ lạnh, thiết lập cho tủ lạnh trở về trạng thái ban đầu. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng nên reset tủ lạnh mà chỉ nên reset trong những trường hợp sau:


Lúc nào nên reset tủ lạnh Samsung?


  • Khi cần di chuyển tủ lạnh đến vị trí khác.

  • Khi cần vệ sinh bên trong tủ lạnh.

  • Khi tủ lạnh báo một số lỗi nhỏ mà nhà sản xuất hướng dẫn reset lại thiết bị để khắc phục lỗi.

👉👉👉:  Có thể bạn cũng cần : Dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà tại đây !

2. Cách reset tủ lạnh Samsung


Cách 1: Ngắt kết nối nguồn điện


Bước 1: Rút phích cắm của tủ lạnh ra khỏi ổ điện.


Bước 2: Chờ trong khoảng 5 phút cho hết điện tích còn lại.


Bước 3: Cắm lại điện để hoàn tất quá trình reset.


Lưu ý: Reset tủ lạnh sẽ khiến các cài đặt hiện tại trở về hết thông số như ban đầu. Do đó bạn hãy xem các thông số hiện tại để cài đặt lại sau khi reset nếu như không muốn thay đổi.


cách reset tủ lạnh samsung - hình 2


Cách 2: Không ngắt kết nối nguồn điện


Trên bảng điều khiển trung tâm, bạn tiến hành nhấn giữ đồng thời 2 phím “Power Freeze” và “Power Cool” trong vòng 5s. Khi đó tủ lạnh sẽ được reset và các cài đặt cũng trở về trạng thái ban đầu. Với cách này bạn sẽ không cần rút nguồn điện mà vẫn có thể reset một cách nhanh chóng.


3. Tại sao không nên reset tủ lạnh Samsung thường xuyên?

Khi các thiết bị điện bị lỗi người dùng thường nghĩ đến cách reset đầu tiên. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp nhà sản xuất sẽ không khuyến khích reset tủ lạnh, và cho dù có áp dụng cách reset tủ lạnh Samsung cũng sẽ không khắc phục được lỗi.


cách reset tủ lạnh samsung - hình 3


Với nhiều lỗi cho dù bạn reset có thể xóa được mã lỗi trên tủ lạnh nhưng sự cố vẫn chưa được khắc phục triệt để. Khi chưa được xử lý tận gốc thì để lâu ngày sự cố sẽ còn nghiêm trọng hơn và phải tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn.


Những trường hợp reset xong không khắc phục được sự cố thì khi bạn reset các thông tin chẩn đoán sẽ bị xoá đi. Do đó thợ kỹ thuật sẽ khó tìm được nguyên nhân gây ra sự cố đó hơn.


Nhiều khi trên bảng điều khiển xuất hiện mã, ký hiệu nhưng không phải là do tủ lạnh bị lỗi. Ví dụ như trường hợp màn hình xuất hiện mã “OF” hoặc “OFF” thì tức là thiết bị đang chuyển sang chế độ làm mát (Demo). Lúc này, bạn chỉ cần tắt chế độ Demo chứ không cần phải reset lại máy.


cách reset tủ lạnh samsung - hình 4


👉👉👉 Tham khảo : Vì sao 2 bên hông tủ lạnh không nóng ? Sửa như thế nào ?


4. Một số lỗi cần reset tủ lạnh Samsung

Cách reset tủ lạnh Samsung có thể áp dụng trong một số trường hợp sau:


Mã lỗi 88: Lỗi này cho biết tủ lạnh đã có biến động mạnh về điện (với tủ Multidoor). Theo hướng dẫn của hãng thì người dùng chỉ cần rút phích cắm điện trong khoảng 1 phút và cắm lại. Sau 2 phút nếu màn hình chưa hoạt động trở lại bình thường thì bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo hành.


Mã lỗi PC ER, PC CH: Đây là lỗi giao tiếp giữa các thành phần trong tủ lạnh mà bạn cần rút phích cắm ra hoặc ngắt cầu dao.


Mã lỗi 22E, 22C: Mã lỗi này cho biến cảm biến bộ làm đá đã gặp sự cố. Khi đó bạn hãy thực hiện cách reset tủ lạnh Samsung, rút phích cắm ra và mở cửa tủ lạnh trong vòng vài giờ rồi cắm lại cho tủ hoạt động bình thường.


cách reset tủ lạnh samsung - hình 5


Trên đây là 2 cách reset tủ lạnh Samsung bao gồm cách ngắt kết nối nguồn điện và không cần ngắt kết nối. Ở một số trường hợp nêu trong bài viết thì bạn có thể reset tủ lạnh để máy có thể hoạt động lại một cách nhanh nhất. Với các trường hợp gặp mã lỗi khác thì bạn hãy tra bảng mã lỗi xem cần làm gì để khắc phục sự cố, hoặc liên hệ với Trung tâm Bảo hành & sửa chữa Hitachi để được hỗ trợ nhé.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: