Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Vì sao máy giặt xả nước nhưng không quay. Nguyên nhân và khắc phục

Học Nghề Online
0

Bạn đang lo lắng khi gặp tình trạng máy giặt xả nước nhưng không quay mà không biết xử lý như thế nào. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ các nguyên nhân cũng như cách khắc phục để máy giặt hoạt động bình thường trở lại! Cùng Hocnghe.org tham khảo nhé!. 

 1.Những Dấu Hiệu Cho Thấy Máy Giặt Xả Nước Nhưng Không Quay

+ Nước chảy vào lồng giặt liên tục nhưng hệ thống đèn chỉ sáng một lúc thì tắt. Dấu hiệu này cảnh báo động cơ máy giặt đang xảy ra sự cố cần được khắc phục.

 


+ Hệ thống đèn liên tục nhấp nháy.


+ Đã điều chỉnh chế độ giặt nhưng động cơ không hoạt động bình thường được.


>>> Xem thêm:Nguyên nhân cách khắc phục máy giặt bị chảy nước.


2.Nguyên Nhân Máy Giặt Chỉ Xả Nước Nhưng Không Quay

Máy giặt không đủ nguồn nước cung cấp

Do nguồn nước cung cấp không đủ nên dẫn đến máy giặt xả nước mà không quay. Nguyên nhân do bồn trữ nước cạn hoặc máy giặt xảy ra sự cố khiến áp lực nước của máy giặt chảy vài yếu, không đủ mức độ quy định để giúp động cơ hoạt động bình thường.

 


Khối lượng quần áo giặt vượt mức cho phép

Căn cứ vào khối lượng quần áo mà nhà sản xuất sẽ khuyến nghị người dùng khối lượng giặt phù hợp. Do đó, trong trường hợp khối lượng quần áo vượt quá mức quy định sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy giặt. Trong trường hợp máy giặt không quay mà vẫn còn xả nước sẽ gây nên hư hỏng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.


Hỏng hộp số

Hộp số gồm những bộ phận thiết yếu của máy giặt như nhông, cốt, ty đỡ ở lồng giặt… Hộp số hư hỏng sẽ gây nên máu giặt xả nước nhưng không quay.

 


Board máy giặt bị lỗi

Board máy giặt là một bộ phận không thể thiếu khi máy giặt vận hành. Nếu board mạch xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy giặt.


Các nguyên nhân khách quan khác


-Hỏng van cấp nước khiến máy giặt không tự động ngắt đóng theo chương trình đã cài đặt.


-Hỏng phao áp suất nước khiến máy giặt không thể tự động cảm biến được lượng nước đi vào bên trong lồng giặt.

 

 

>>> Xem thêm:Loại bỏ tình trạng máy giặt bị rỉ sét hiệu quả.


-Điều chỉnh chương trình giặt sai.


-Nguồn điện cung cấp cho máy giặt không ổn định.


-Không vệ sinh lồng giặt thường xuyên khiến lồng giặt bị bám lại nhiều cặn bẩn cũng như có vật cứng kẹt bên trong.


3.Mẹo Khắc Phục Lỗi Máy Giặt Xả Nước Nhưng Không Quay


Kiểm tra nguồn cấp nước 

Người dùng cần thường xuyên kiểm tra nguồn cấp nước đảm bảo cung cấp đủ hoạt động của thiết bị. Hơn nữa, hãy vệ sinh ống nước và van nước định kỳ nhằm loại bỏ vật cản gây ảnh hưởng đến quá trình nước lưu thông vào máy giặt.


Điều chỉnh khối lượng quần áo vào máy giặt

Xác định kỹ số lượng thành viên trong gia đình rồi mới lựa chọn được loại máy giặt phù hợp. Trong trường hợp khối lượng quần áo nhiều quá, hãy phân chia ra thành từng nhiều mẻ nhằm tránh quá tải. Nếu bạn muốn giặt chăn hãy đảm bảo máy giặt có thể tải được để hạn chế tình trạng máy giặt xả nước nhưng không quay.

 


Kiểm tra điện áp

Hãy kiểm tra nguồn điện kết nối với thiết bị nhằm đảm bảo tính ổn định của điện áp. Một trong những nguyên nhân dẫn đến nguồn điện quá tải hoặc không ổn định chính là máy giặt gặp sự cố.


Liên hệ với trung tâm bảo hành

Khi phát hiện board máy giặt hay hộp số bị hỏng hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành để được đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra tận tình, nhanh chóng. Nếu không có kiến thức và kinh nghiệm sâu về máy giặt bạn không nên tự tháo gỡ và sửa chữa nhằm hạn chế tình trạng thiết bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

 



Bài viết trên đã tổng hợp các cách xử lý khi máy giặt xả nước nhưng không quay theo từng nguyên nhân cụ thể. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng máy giặt. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy bình luận ngay phía dưới để được Hocnghe.org giải đáp nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: