Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Van xả nước máy giặt không đóng. Nguyên nhân và xử lý.

Học Nghề Online
0
Van xả nước là bộ phận quan trọng trong máy giặt, có nhiệm vụ xả nước thải sau khi kết thúc chế độ giặt. Tuy nhiên, khi máy giặt không đóng van xả nước rất có thể bộ phận này đang gặp phải vấn đề nào đó. Hãy cùng Hocnghe.org tìm hiểu xem nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này và nên xử lý bằng cách nào để giúp máy giặt được hoạt động ổn định trở lại.

Nguyên nhân khiến máy giặt không đóng van xả nước

Tìm hiểu tại sao máy giặt không đóng van xả nước giúp bạn xác định chính xác nguyên nhân lỗi, từ đó áp dụng cách khắc phục hợp lý nhất.

Van xả nước bị kẹt, tắc nghẽn do cặn bẩn, xơ vải, tóc, lông thú cưng hoặc vật lạ, khiến cho van không thể đóng kín.



Ống xả bị tắc có thể làm cản trở quá trình đóng mở van xả nước, hoặc khiến van xả không hoạt động đúng cách.

Van cấp nước bị hỏng sau một thời gian dài sử dụng, hoặc bị cản trở bởi quá nhiều cặn bẩn.
Cảm biến mực nước được trang bị trên máy giặt bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, khi đó thiết bị không nhận biết được mực nước đang được xả vào lồng giặt và không đóng van xả.

Bo mạch điều khiển bị lỗi do máy giặt thường xuyên bị ẩm ướt, từ đó không gửi được tín hiệu chính xác khiến máy giặt không đóng van xả nước. Đây là bộ phận quan trọng có chức năng cấp điện và điều khiển các linh kiện trong máy giặt hoạt động hiệu quả.

Cách xử lý máy giặt không đóng van xả nước

Khi phát hiện tình trạng máy giặt không đóng van xả nước, người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn sau.

Kiểm tra và làm sạch van xả nước

Trước hết cần đảm bảo đã ngắt nguồn điện và ngắt kết nối nước cho máy giặt để tránh các sự cố không mong muốn. Bạn tiến hành tháo van xả nước, ống xả ra và kiểm tra xem có cặn bẩn hay vật lạ nào không. Làm sạch van xả và ống xả bằng cách rửa dưới vòi nước, dùng bàn chải kỳ cọ nhẹ để loại bỏ cặn bẩn, các vật cản.

Sau đó, lắp lại van xả nước, ống xả và kiểm tra xem máy giặt có hoạt động bình thường không.


Thay thế van xả nước

Trong trường hợp đã vệ sinh van xả nước, ống xả không bị tắc nghẽn nhưng tình trạng máy giặt không đóng van xả nước vẫn tiếp diễn, rất có thể van đã bị hỏng. Bạn cần mua van xả mới từ nhà sản xuất hoặc cửa hàng uy tín, hãy nhờ người bán hàng tư vấn để lựa chọn loại van phù hợp với máy giặt. Sau đó tiến hành thay thế van xả theo hướng dẫn của nhà sản xuất đi kèm thiết bị.

Thay thế ống xả nước

Nếu bạn đã dùng áp lực nước cao để vệ sinh ống xả nước mà không thành công, hãy thay thế ống mới để giúp máy giặt hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn.
 


Liên hệ kỹ thuật viên
Với những lỗi liên quan đến cảm biến mực nước hay bo mạch điều khiển, nếu không có chuyên môn sửa chữa, bạn không nên tự ý kiểm tra hay tháo sửa. Cần liên hệ trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa, khắc phục lỗi máy giặt không đóng van xả nước.
 

Lưu ý khi sửa chữa máy giặt

Trong quá trình kiểm tra và sửa chữa máy giặt không đóng van xả nước, hãy lưu ý một số điều sau:

Trước khi thực hiện bất kỳ thao tác sửa chữa nào, hãy đảm bảo rằng máy giặt đã được ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ nước, giật điện.

Luôn tham khảo hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng của nhà sản xuất để biết cách tháo lắp và kiểm tra các bộ phận.

Nếu bạn không tự tin, không có chuyên môn kỹ thuật, hãy gọi dịch vụ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để đảm bảo vấn đề được khắc phục đúng chuẩn, an toàn.


Trên đây là tổng hợp chi tiết về lỗi máy giặt không đóng van xả nước mà Hocnghe.org muốn gửi đến các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn khi gặp phải sự cố về máy giặt. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau!.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: