Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Thiết lập ban đầu trên Tivi Samsung đơn giản

Học Nghề Online
0

 

Khi bạn vừa mua tivi thì tivi sẽ ở trạng thái ban đầu với những bước thiết lập đầu tiên. Sau đây, HOCNGHE.ORG sẽ hướng dẫn nhanh các bước thiết lập ban đầu đơn giản trên Smart tivi Samsung mà ai cũng có thể làm được. 


1. Lợi ích của việc thiết lập tivi lần đầu trên tivi Samsung

Việc thiết lập tivi ban đầu đối với hầu hết các dòng Smart tivi Samsung đều mang lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng tivi một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. 

Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của việc thiết lập tivi lần đầu trên Smart tivi Samsung:

👉 Cài đặt ngôn ngữ, khu vực, thời gian và ngày tháng phù hợp với nhu cầu, giúp bạn dễ dàng sử dụng tivi hơn. 

👉 Kết nối tivi với mạng internet để truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như YouTube, Netflix,...

👉 Đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị Samsung của bạn. 

👉 Cài đặt các ứng dụng mà bạn muốn sử dụng tăng trải nghiệm tính năng và nội dung mà bạn yêu thích.


2. Hướng dẫn các bước thiết lập tivi Samsung

Các bước cài đặt với điện thoại

Bước 1: Khởi động tivi và chọn ngôn ngữ

Sau khi kết nối tivi với nguồn điện, bạn hãy bật tivi bằng cách nhấn nút nguồn trên điều khiển từ xa hoặc trên tivi. Tivi sẽ hiển thị màn hình chào mừng. Bạn hãy chọn ngôn ngữ mà bạn muốn sử dụng cho tivi.
 

Bước 2: Kết nối điện thoại với tivi 

Trường hợp điện thoại của bạn được hỗ trợ tính năng tự động nhận diện thiết bị: Tivi Samsung sẽ tự dò và phát hiện điện thoại của bạn. Nếu được hỗ trợ tính năng này, tivi sẽ hiển thị thông báo "Có thiết bị mới được phát hiện". Bạn hãy nhấn nút "Đồng ý" trên tivi để tiến hành kết nối.

Trường hợp điện thoại của bạn không được hỗ trợ tính năng này: Bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng SmartThings trên điện thoại. Sau khi cài đặt, bạn hãy mở ứng dụng SmartThings và làm theo hướng dẫn để kết nối với tivi.


Bước 3: Cài đặt thông tin mạng và tài khoản Samsung

Sau khi kết nối thành công, tivi sẽ tự động chia sẻ thông tin mạng và tài khoản Samsung từ điện thoại sang tivi. Bạn chỉ cần kiểm tra lại thông tin xem đã chính xác chưa và nhấn "Tiếp theo" để hoàn tất.
 


Bước 4: Chọn ứng dụng

Tivi Samsung sẽ hiển thị một số ứng dụng được cài đặt sẵn. Bạn có thể chọn thêm các ứng dụng khác từ kho ứng dụng của Samsung. Sau đó bạn bắt đầu sử dụng tivi và thưởng thức những chương trình hấp dẫn rồi nhé. 
 

Các bước thiết lập tivi bằng điều khiển

Bước 1: Kết nối tivi với internet

Bạn có thể kết nối tivi với mạng Wifi hoặc mạng có dây:

Để kết nối tivi với mạng Wifi: Chọn Thiết Lập (Settings) > Cài Đặt Chung (General) > Mạng (Network) > Thiết Lập Mạng (Network Settings) > Chọn Kết Nối Mạng Wifi (Connect to Wifi) > Chọn tên mạng WiFi mà bạn muốn kết nối > Đăng nhập với mật khẩu. 
 

Để kết nối tivi với mạng có dây: Cắm dây mạng vào cổng Ethernet của tivi > Chọn Thiết Lập (Settings) > Cài Đặt Chung (General) > Mạng (Network) > Thiết Lập Mạng (Network Settings) > Chọn Kết Nối Mạng Có Dây (Connect to Wired Network).

Bước 2: Đăng nhập với tài khoản Samsung

Để sử dụng một số tính năng của tivi Samsung, bạn cần đăng nhập tài khoản Samsung. Bạn có thể tạo tài khoản Samsung mới hoặc sử dụng tài khoản Samsung hiện có của bạn.

Chọn Thiết Lập (Settings) > Cài Đặt Chung (General) > Quản Lý Hệ Thống (System Manager) > Tài Khoản Samsung (Samsung Account) > Chọn Tạo Tài Khoản Samsung (Create Samsung Account) và làm theo hướng dẫn để tạo hoặc Chọn Đăng Nhập (Sign In).
 

Bước 3: Lựa chọn ứng dụng để thêm/xóa trên Smart Hub

Smart Hub là trung tâm giải trí của tivi Samsung. Tại đây, bạn có thể truy cập vào các ứng dụng giải trí, phim ảnh, truyền hình,...Tùy vào nhu cầu sử dụng của riêng bạn mà có thêm hoặc xóa các ứng dụng. 

Để thêm hoặc xóa ứng dụng trên Smart Hub, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

Trên điều khiển từ xa, bạn nhấn nút Smart Hub > Chọn Ứng Dụng (Apps) > Cuộn xuống danh sách ứng dụng > Chọn ứng dụng mà bạn muốn thêm/xóa > Chọn Thêmo (Add)/Xóa (Remve).


Như vậy bài viết trên, Hocnghe.org đã chia sẻ tới các bạn các bước thiết lập Tivi Samsung . Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi web chúng mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!. 


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: