Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Phơi đồ trong phòng máy lạnh. Nên hay không nên?

Học Nghề Online
0


 Có nên phơi đồ trong phòng máy lạnh hay không? Việc làm này có tốn thêm nhiều điện năng hơn không? Phơi quần áo trong phòng máy lạnh như thế nào là đúng cách, hiệu quả, nhanh khô? Hãy cùng Hocnghe.org đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này trong bài viết sau đây nhé!

 

1. Đánh giá hiệu quả việc phơi đồ trong phòng máy lạnh

Về bản chất, máy lạnh là thiết bị hoạt động dựa theo cơ chế hút khí nóng, ẩm trong phòng ra ngoài và thổi khí mát trở lại để phòng trở nên dễ chịu hơn. Đó là lý do khi bạn ngồi trong phòng máy lạnh một khoảng thời gian dài sẽ cảm thấy da bị khô ráp lại. Vì vậy hơi ẩm của quần áo phơi trong phòng máy lạnh cũng sẽ nhanh chóng bay hơi giúp đồ khô nhanh hơn.

 

Thời gian quần áo khô nhanh hay chậm sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp việc làm sạch quần áo bằng máy giặt và sử dụng chế độ vắt cực khô thì thời gian phơi đồ trong phòng máy lạnh sẽ được giảm xuống đáng kể. Có thể sau một đêm quần áo của bạn sẽ được làm khô hoàn toàn.


>>> Tham khảo:Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất. 


2. Có nên phơi đồ trong phòng máy lạnh?

Có thể thấy việc phơi đồ trong phòng máy lạnh mang lại hiệu quả khá cao và đặc biệt hữu ích trong những ngày ít nắng, mưa nhiều, kéo dài liên tục. Trong những trường hợp khẩn cấp bạn cần có đồ sạch để sáng mai đi làm, đi học,... thì phơi trong phòng máy lạnh cũng là giải pháp tối ưu nếu nhà bạn không có máy sấy quần áo.


Tuy nhiên việc phơi đồ này sẽ chiếm khá nhiều diện tích phòng vì giữa quần áo cần có một khoảng cách nhất định. Vì thế nếu phòng bạn hạn chế về mặt diện tích nhưng cần phơi nhiều đồ thì đây không phải là lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, nếu bên ngoài có nắng thì bạn vẫn nên ưu tiên phơi đồ ở ngoài trời để tiết kiệm điện năng hơn.

 


3. Cách phơi đồ trong phòng máy lạnh mang lại hiệu quả cao

Vậy phơi đồ trong phòng máy lạnh như thế nào để mang lại hiệu quả cao? Mọi người có thể tham khảo qua các bước thực hiện sau:


Bước 1: Bạn nên chọn không gian phòng nhỏ nhất trong nhà có máy lạnh để phơi quần áo. Điều này sẽ giúp hạn chế những lãng phí điện năng không cần thiết.


Bước 2: Sau đó bạn cần vắt thật khô hết nước trong quần áo, nếu được bạn có thể dùng chế độ vắt cực khô có trên máy giặt. Nếu giặt bằng tay bạn nên treo quần áo bên ngoài một lúc rồi hẳn đưa vào phòng. Việc này sẽ giúp hạn chế tình trạng đọng nước xuống sàn nhà gây trơn trượt.


Bước 3: Dùng móc để treo quần áo lên sào. Khi treo bạn nên để ra một khoảng cách nhất định giữa các móc để quần áo khô nhanh và đều hơn.

 


Bước 4: Đóng kín cửa rồi bật máy lạnh lên với mức nhiệt thấp hơn nhiệt độ ngoài trời khoảng 2oC. Đồng thời bạn cũng nên cài đặt máy ở chế độ gió cao nhất. Ngoài ra chế độ hút ẩm (Dry) cũng sẽ phát huy hết tác dụng trong những trường hợp này.


>>> Xem thêm: Tuổi thọ trung bình của máy lạnh là bao lâu.


Nếu bạn muốn quần áo khô nhanh hơn nữa có thể sử dụng kết hợp thêm với quạt hướng thẳng về phía quần áo đang treo. Quạt sẽ lấy bớt hơi nước ra khỏi quần áo và máy lạnh hút lượng hơi ẩm này ra ngoài. Sự kết hợp này sẽ rút ngắn đáng kể thời gian phơi đồ của bạn.


Bước 5: Sau khi để máy hoạt động ở chế độ Dry khoảng từ 1 - 2 tiếng, nếu bạn sử dụng dòng máy lạnh 2 chiều có thể chuyển thiết bị sang chế độ Heat để quần áo khô nhanh hơn. Nếu bạn đang dùng dòng máy lạnh 1 chiều thì cứ việc đợi cho đến khi quần áo khô hoàn toàn là được.


4. Những điều cần lưu ý khi phơi quần áo trong phòng máy lạnh


4.1. Điều chỉnh nhiệt độ máy ở mức phù hợp

Khi nhiệt độ máy lạnh càng thấp thì khả năng hút ẩm sẽ càng phát huy. Tuy nhiên việc điều chỉnh máy lạnh ở mức nhiệt thấp cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tốn nhiều chi phí điện năng hơn. Do đó bạn nên chỉnh máy lạnh thấp hơn nhiệt độ phòng từ 4 - 5 độ C là vừa.

 

4.2. Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Máy lạnh sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ bám nhiều bụi bẩn. Nếu bạn không tiến hành vệ sinh thì khi máy hút hơi ẩm từ quần áo sẽ tạo thành môi trường lý tưởng cho các loài vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Vậy nên nếu bạn thường xuyên phơi đồ trong phòng thì phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên để tránh mùi hôi ám trở lại vào quần áo.

 


Hy vọng qua những chia sẻ bên trên của Hocnghe.org, bạn đã biết được đáp án có nên phơi đồ trong phòng máy lạnh không. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa công dụng của máy lạnh phục vụ cuộc sống. ❤❤ 

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: