Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị chảy nước

Học Nghề Online
0

 Máy giặt đang vận hành thì bỗng xuất hiện tình trạng chảy nước ra ngoài khiến bạn lúng túng không biết phải xử lý thế nào. Các bạn hãy yên tâm, ngay bài viết sau Hocnghe.org sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả tình trạng máy giặt bị chảy nước. Cùng tìm hiểu nhé!

 

 Vì sao máy giặt bị chảy nước?


1. Do bị hỏng hoặc lỏng ống cấp nước và ống thoát nước

 


Ống cấp nước có nhiệm vụ kết nối nguồn nước từ bên ngoài với máy giặt. Nếu ống cấp nước bị hỏng, bị rách hoặc không được lắp chặt sẽ dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước. Đồng thời, ống thoát nước bên ngoài cũng có thể bị rách hoặc bị chuột cắn gây ra tình trạng nước tràn ra ngoài khi máy giặt đang hoạt động.


2. Do hở gioăng cao su ở cửa máy giặt

Gioăng cao su của cửa máy giặt bị hở là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng máy giặt bị chảy nước. Hiện tượng này thường gặp ở những chiếc máy giặt được sử dụng trong thời gian dài, làm gioăng cao cu bị cũ và không khít khi đóng cửa.


Thói quen không vệ sinh gioăng cao su cũng khiến tích tụ bụi bẩn, tạp chất dẫn đến đóng cửa không kín. Ngoài ra, bản lề cửa bị vênh cũng khiến cho gioăng cao su bị lỏng dẫn đến tràn nước khi máy giặt hoạt động.


3. Do lắp đặt máy giặt ở vị trí chênh vênh

Nguyên nhân khiến máy giặt bị chảy nước có thể là do máy không được đặt ở vị trí hoàn toàn phẳng khiến cho chân máy giặt không được cân bằng. Điều này dẫn đến khi máy hoạt động sẽ làm cho lồng máy giặt bị nghiêng so với phễu cấp nước. Vì vậy, nước từ phễu sẽ không chảy vào lồng giặt mà lệch ra ngoài gây tràn nước.

 


>>> Xem thêm : Máy giặt đặt ở đâu thì hợp lý. 


4. Do phớt bơm bị rò rỉ

Với máy giặt cửa trước, các phớt bơm có thể bị rò rỉ do phớt bơm bị lỏng hoặc bị kẹp quanh ống dẫn quá chặt. Với máy giặt cửa trước, phớt xả bị mòn, bị rách hoặc bị hỏng đều dẫn đến hiện tượng chảy nước khi giặt.


5. Do sai thông số ở phao nước và sai tín hiệu bo mạch

Khi lượng nước trong lồng giặt đã đủ, phao của máy giặt sẽ gửi tín hiệu đến bo mạch để ngừng cấp nước. Tuy nhiên, nếu phao nước không hoạt động đúng hoặc có lỗi trên bo mạch không ngắt cung cấp nước sau khi nước đã được bơm đủ thì sẽ dẫn đến nước chảy liên tục và tràn ra ngoài.


6. Do dùng sai bột giặt hoặc cho quá liều lượng

Sử dụng bột giặt không phù hợp là vấn đề phổ biến rất nhiều người gặp phải. Nếu bạn đang dùng máy giặt cửa trước mà sử dụng bột giặt dành cho việc giặt tay sẽ khiến máy tạo ra quá nhiều bọt gây tràn bọt và nước ra ngoài.

 


Nhiều người cho rằng càng dùng nhiều bột giặt thì quần áo sẽ được giặt sạch hơn nhưng quan điểm này hoàn toàn không đúng. Sử dụng quá nhiều bột giặt sẽ khiến máy tạo ra quá nhiều bọt và nước, dẫn đến hiện tượng tràn bọt ra ngoài và rò rỉ xuống sàn nhà.


>>> Tham khảo:Máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng. 


Cách khắc phục máy giặt bị chảy nước tại nhà

1. Sửa ống cấp hoặc thoát nước

Trong trường hợp ống cấp hoặc thoát nước của máy giặt bị rò rỉ lỗ nhỏ, bạn có thể lau khô ống và sử dụng băng keo cao su để bịt kín. Tuy nhiên, nếu hỏng lớn, bạn bắt buộc phải thay ống nước mới. Lưu ý trước khi thay ống nước hãy khóa hết van nước để tránh nước tràn ra ngoài khi tháo dây cấp nước.


Nếu ống cấp hoặc thoát nước bị lỏng ra do máy giặt rung lắc mạnh, hãy siết chặt lại ống. Bạn cũng nên kết hợp kiểm tra ron dây nước có bị mài mòn không, và nếu có, bạn nên thay mới để ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước.


2. Sửa gioăng cao su

 


Nếu gioăng cao su chỉ có lỗ nhỏ bạn có thể vá hoặc tháo gioăng ra rồi đảo ngược phần bị hỏng lên trên để sử dụng tiếp. Tuy nhiên, nếu lỗ rách quá lớn, bạn nên thay gioăng cao su mới. Trong quá trình sử dụng máy giặt, bạn nên chú ý định kỳ làm sạch gioăng cao su 1 tháng/1 lần để ngăn chặn tích tụ bụi bẩn gây hỏng gioăng.


3. Đặt máy giặt cân bằng

Bạn hãy đặt máy giặt ở một vị trí hoàn toàn phẳng, và sau đó kiểm tra xem 4 chân đế của máy giặt đã cân bằng chưa. Bạn có thể sử dụng chân đế của máy giặt để cố định thiết bị, giúp ngăn chặn nguy cơ bị chảy nước, giảm rung lắc và tiếng ồn khi hoạt động.


4. Dùng bột giặt đúng và đủ 

Đối với máy giặt cửa ngang, hãy tránh sử dụng bột giặt dành cho việc giặt tay, vì chúng thường chứa nhiều chất tẩy rửa và tạo bọt. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước giặt được thiết kế đặc biệt cho máy giặt cửa ngang. Ngoài ra, bạn chỉ nên cho lượng bột giặt vừa đủ vào máy, không nên sử dụng quá nhiều. Việc sử dụng lượng bột giặt phù hợp và chỉ đủ giúp khắc phục tình trạng máy giặt bị chảy nước mà còn làm tăng tuổi thọ của máy.

 


5. Sửa chữa phao và bo mạch điều khiển

Việc kiểm tra phao và bo mạch điều khiển yêu cầu kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Vì vậy, bạn nên tìm đến các chuyên gia sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để được giúp đỡ.

 


6. Sửa chữa các bộ phận khác của máy giặt

Bạn hãy kết hợp kiểm tra các bộ phận bên trong máy giặt như vỏ thùng, phớt bơm, phớt xả, các ống cao su và ống ruột gà. Nếu phát hiện các bộ phận này bị lỏng, bạn nên siết chặt lại. Trong trường hợp chúng bị rách hoặc hỏng, hãy mua mới và thay thế để đảm bảo hoạt động hiệu quả của máy giặt.


Trên đây là những thông tin chi tiết về tình trạng máy giặt bị chảy nước. Nếu chẳng may gặp phải vấn để này hy vọng bạn có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả với những hướng dẫn trên. Hocnghe.org chúc các bạn thành công!. 


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: