Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Nguyên nhân cục nóng điều hòa kêu to. cách khắc phục.

Học Nghề Online
0
Sau một khoảng thời gian dùng, điều hòa có thể xảy ra tình trạng cục nóng bị kêu to, ồn, khó chịu. Thế nhưng nhiều người vẫn không biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc chi tiết cho bạn. Cùng Hocnghe.org tìm hiểu nhé!.
 

5 nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa kêu to và cách xử lý

Lắp đặt sai kỹ thuật

-Nguyên nhân: Việc lắp đặt điều hòa/máy lạnh sai kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng cục nóng kêu to bất thường. Bên trong cục nóng có một bộ phận quan trọng được gọi là block (máy nén điều hòa) nằm ở bên phải, có nhiệm vụ hút/đẩy gas trong ống, tạo ra áp suất chênh lệch lớn giữa dàn lạnh và dàn nóng. Chính vì vậy, khối lượng của dàn nóng sẽ không cân bằng mà thường lệch về bên phải do block khá nặng. Nếu không được lắp đặt đúng cách gây ra hiện tượng mất cân bằng, cục nóng sẽ kêu rất to.



Mặt khác, việc lắp đặt và bắt vít không chắc chắn khiến giá đỡ bị lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cục nóng điều hòa kêu to, thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

-Cách khắc phục: Liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín để kỹ thuật viên hỗ trợ bạn kiểm tra tình trạng lắp đặt điều hòa xem đã chính xác, chắc chắn chưa.

Tấm đệm cao su đỡ cục nóng bị hao mòn

-Nguyên nhân: Đây là một trong những lý do phổ biến nhất khiến cục nóng máy lạnh kêu to, rung lắc mạnh. Thông thường, dưới chân đế cục nóng được trang bị các ron cao su hay tấm đệm để hạn chế tình trạng xê dịch, trơn trượt. Sau lâu ngày sử dụng, các tấm đệm này có thể bị hao mòn hoặc hư hỏng do tác động của thời tiết, nên khi quạt gió cục nóng chạy tạo lực rung mạnh, tiếng kêu lớn.

-Cách khắc phục: Kiểm tra tình trạng tấm đệm cao su dưới chân cục nóng điều hòa để thay mới nếu cần thiết.


Quạt gió gặp sự cố

-Nguyên nhân: Tiếng kêu lớn từ cục nóng điều hòa có thể xuất phát từ bộ phận quạt gió. Hiện tượng này thường xảy ra khi quạt bị khô dầu, hỏng bạc đạn hoặc bị côn trùng, vật lạ rơi vào trong. Trường hợp cánh quạt bị nứt gãy, quay không đều trục cũng là nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa kêu to.

-Cách khắc phục: Kiểm tra quạt gió cục nóng điều hòa xem có bị gãy hay có vật lạ, côn trùng như thằn lằn, gián, chuột,… chui vào bên trong hay không. Nếu phát hiện bất thường, bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa uy tín để khắc phục kịp thời, thay thế bạc đạn hoặc mô tơ cánh quạt mới để máy lạnh hoạt động hiệu quả, không gây ồn.

Điều hòa lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng

-Nguyên nhân: Sử dụng điều hòa liên tục trong nhiều năm mà không vệ sinh, bảo dưỡng là một thói quen xấu mà nhiều người dùng mắc phải. Bộ phận cục nóng thường được bố trí ở các khu vực ngoài trời, không thể tránh khỏi bụi bẩn, lá cây hoặc bị côn trùng xâm nhập. Nếu không được vệ sinh định kỳ sẽ trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng cục nóng điều hòa kêu to hoặc khiến hiệu suất làm lạnh kém hiệu quả hơn.

-Cách khắc phục: Liên hệ trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng có dịch vụ bảo dưỡng điều hòa để nhân viên kỹ thuật giúp bạn vệ sinh máy lạnh, cục nóng cũng như các bộ phận khác, khắc phục lỗi cục nóng điều hòa kêu to.
 

Do điều hòa đã quá cũ

-Nguyên nhân: Thiết bị điều hòa/máy lạnh của gia đình bạn đã được sử dụng bao lâu rồi? Các thiết bị điện đều có tuổi thọ nhất định và điều hòa cũng vậy. Sau nhiều năm sử dụng, các động cơ, linh kiện bên trong thiết bị đã cũ và yếu dần, không còn hoạt động hiệu quả như trước. Khi đó, hiện tượng cục nóng điều hòa kêu to xảy ra là điều hết sức bình thường.

-Cách khắc phục: Bạn có thể tiến hành kiểm tra và thay thế các bộ phận, linh kiện đã cũ hỏng hoặc tốt nhất là thay mới điều hòa có hiệu quả làm mát tốt hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi cục nóng điều hòa kêu to mà bạn cần nắm được. Hãy lưu lại để tham khảo và áp dụng. Đừng quên theo dõi Hocnghe.org để cập nhật nhanh chóng những thông tin hữu ích nhất.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: