Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Máy giặt lỗi không quay. Nguyên nhân và cách khắc phục.

Học Nghề Online
0


Máy giặt nhà bạn đang hoạt động bình thường, bất chợt lại không không quay khiến bạn hoang mang. Đừng quá lo lắng, bài viết sau sẽ giúp bạn biết được tại sao máy giặt không quay, đồng thời cũng mách cho bạn một vài cách khắc phục hiệu quả. Cùng Hocnghe.org theo dõi để biết thêm chi tiết nhé! 👌


Dấu hiệu nhận biết máy giặt không quay

Mặc dù máy giặt đã được kết nối với nguồn điện nhưng khi chuyển sang chế độ giặt không nhận thấy bất kì tín hiệu nào, đèn không sáng, máy giặt không vận hành. Ngoài ra, có một số trường hợp khi kết nối nguồn điện, bạn bấm chế độ giặt, đèn báo đã sáng nhưng nhấn nút “START” máy không khởi động cũng là dấu hiệu máy giặt đang bị lỗi.

 


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy giặt không quay

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra sự cố máy giặt không quay. Thông thường, lỗi này thường bắt nguồn từ việc sử dụng máy giặt không đúng cách. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và cách sửa chữa đơn giản nhất:


1. Do quá tải lượng đồ giặt  

 


Mỗi loại máy giặt đều có quy định về khối lượng đồ giặt tối đa được phép cho vào. Tuy nhiên, nhiều người thường cố gắng cho thêm quần áo vào để giặt nhiều hơn trong một lần dẫn đến máy giặt không thể quay.


👉 Cách sửa chữa: Trong trường hợp máy giặt không quay do quá tải khối lượng đồ giặt, bạn nên giảm bớt số lượng đồ giặt trong máy, dàn đều lượng quần áo ra toàn bộ lồng giặt và khởi động lại máy. Việc giặt quá tải không chỉ làm giảm tuổi thọ của máy mà còn không đảm bảo hiệu suất làm sạch của quần áo. Do đó, bạn nên tuân thủ đúng khối lượng đồ giặt phù hợp với khuyến cáo của nhà sản xuất.


>>> Xem thêm : Tốc độ vắt của máy giặt không đạt. 


2. Do nguồn điện bị lỏng

Một trong những nguyên nhân khiến máy giặt không quay có thể là do chưa kết nối nguồn điện hoặc phích cắm dây nguồn bị lỏng, dây cắm điện bị hỏng.


👉 Cách sửa chữa: Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các giắc cắm, dây điện và nguồn cung cấp xem có vấn đề gì không. Nếu dây cắm điện bị hỏng bạn nên thay thế dây nguồn mới.


3. Do máy giặt không được cung cấp đủ nước

 


Khi máy giặt không nhận đủ nước để thực hiện quá trình giặt thì máy cũng không quay. Hiện nay, hầu hết các máy giặt được trang bị cảm biến mực nước trong lồng giặt. Khi chế độ cảm biến phát hiện không có nước hoặc lượng nước không đủ trong lồng giặt, máy sẽ tự động khóa chức năng giặt để bảo vệ máy.


👉 Cách sửa chữa: Bạn hãy kiểm tra xem nguồn nước kết nối với máy giặt có ổn định không. Nếu nước vẫn chảy bình thường, bạn cần kiểm tra đường ống nước vào máy hoặc van cấp nước xem có bị tắc nghẽn không. Nếu có bạn cần làm sạch đường ống nước và van cấp nước. Trong trường hợp nguồn nước trong nhà yếu hoặc không ổn định, bạn có thể cần trang bị thêm bơm tăng áp để đảm bảo cung cấp đủ nước cho máy giặt là được.  


4. Do máy giặt chưa được đóng kín nắp

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nhiều nhà sản xuất đã lập trình máy giặt chỉ hoạt động khi nắp hoặc cửa máy được đóng chặt. Do đó, nếu nắp hoặc cửa không được đóng đúng cách, máy giặt sẽ không chạy.

 


👉 Cách sửa chữa: Bạn chỉ cần kiểm tra xem nắp hoặc cửa đã được đóng chặt chưa và có bất kỳ vật cản nào ở cửa máy giặt không. Nếu có, hãy đóng chặt cửa theo đúng khớp rồi nhấn nút START để máy vận hành.


5. Do lồng giặt bị lệch

 


Lồng máy giặt bị lệch cũng là nguyên nhân khiến máy giặt không thể quay. Đa số các loại máy giặt hiện nay đều được trang bị hệ thống cảm biến hiện đại, khi phát hiện lồng máy giặt bị lệch thì máy sẽ hiển thị thông báo trên bảng điện tử và ngừng hoạt động.


👉  Cách sửa chữa: Lồng máy giặt bị lệch có thể do nhiều nguyên nhân như: Lắp đặt máy giặt ở vị trí không cân bằng, quá tải lượng quần áo hoặc do có vật dụng nào đó mắc trong lồng giặt. Bạn hãy đặt máy giặt ở vị trí bằng phẳng, đồng thời giảm bớt khối lượng quần áo trong máy và dàn trải quần áo đều ra khắp lồng giặt thay vì để quần áo dồn hết vào một góc.


Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn gặp phải tình trạng lồng giặt bị lệch hoặc phát ra âm thanh lớn, hãy liên hệ với một trung tâm sửa chữa máy giặt uy tín để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.


>>> Xem thêm: Vì sao máy giặt phát ra tiếng ồn và rung mạnh.


6. Do dây Curoa bị hỏng

Dây Curoa là bộ phận giúp lồng máy giặt xoay để thực hiện hoạt động giặt. Sau một thời gian sử dụng, dây này có thể bị giãn, mất độ đàn hồi hoặc thậm chí bị đứt, gây ra việc máy giặt không thể quay.

 


👉 Cách sửa chữa: Để kiểm tra dây Curoa, nếu là máy giặt cửa trước thì bạn cần tháo nắp bảo vệ ở mặt sau, còn máy giặt cửa trên thì nắp bảo vệ ở mặt đáy. Nếu thấy dây Curoa bị hư hỏng bạn nên gọi thợ thay dây mới.


7. Do ngăn chứa chất giặt tẩy chưa đóng kín

 


Riêng đối với máy giặt cửa trước, cấu tạo của ngăn chứa chất giặt tẩy thường nằm bên ngoài máy. Nếu bạn không đóng kín ngăn chứa này, máy sẽ không hoạt động do thiếu chất giặt tẩy.


👉 Cách sửa chữa: Trước khi sử dụng máy giặt cửa trước, bạn nên chắc chắn rằng ngăn chứa chất giặt tẩy đã được đóng kín rồi bấm nút START để máy vận hành.


8. Do công tắc khởi động máy giặt bị hỏng

Sau khi kiểm tra và đảm bảo mọi thứ đều ổn định, nhưng khi bạn nhấn nút START nhiều lần mà máy vẫn không quay, có thể công tắc nút khởi động đang gặp vấn đề.


👉 Cách sửa chữa: Bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ sửa chữa để họ tháo và kiểm tra các nút khởi động máy.  


9. Do hỏng mạch điều khiển 

Sau khi kiểm tra tất cả các nguyên nhân trên và máy vẫn không quay, có thể máy giặt đang gặp vấn đề với mạch điều khiển. Có thể các linh kiện bên trong máy bị lỗi, gây ra sự cố không thể vận hành bình thường.


👉 Cách sửa chữa: Vấn đề ở mạch điều khiển rất phức tạp và bạn không nên tự ý sửa chữa. Vì vậy bạn nên gọi thợ sửa máy giặt để được hỗ trợ.


Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ tại sao máy giặt không quay. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, vì thế bạn kiểm tra thật kỹ trước khi cho máy khởi động. Chúc các bạn khắc phục lỗi thành công, nhanh chóng để không bị gián đoạn quá trình sử dụng. Đừng quên theo dõi trang Hocnghe.org để tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích hơn nhé!.



Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: