Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Dây Curoa đối với máy giặt. Ưu điểm và nhược điểm

Học Nghề Online
0

Máy giặt truyền động bằng dây Curoa hay còn gọi là máy giặt truyền động gián tiếp. Nếu bạn không rõ máy giặt truyền động bằng dây Curoa là gì thì cùng Hocnghe.org tham khảo bài viết dưới đây nhé!.

 

1. Dây curoa là gì? Vai trò dây curoa trong máy giặt

Dây curoa (dây đai) là bộ phận quan trọng trong quá trình truyền động của máy móc. Loại dây này sẽ tạo nên sự liên kết, truyền năng lượng cho bánh răng và hệ thống máy móc.


Đối với máy giặt thì dây curoa là bộ phận kết nối giữa động cơ (motor) và lồng giặt. Cụ thể, dây curoa sẽ truyền lực vào lồng giặt qua ròng rọc giúp thiết bị hoạt động trơn tru và mượt mà.

  


>>> Xem thêm :  Khắc phục lỗi máy giặt giặt đi giặt lại nhiều lần. 


Về hình dạng thì dây curoa và một vòng tròn thường có màu đen. Chất liệu chính để làm nên dây curoa thường là cao su tổng hợp và có nguồn gốc từ dầu khí. Mặt ngoài của dây được làm láng mịn, trong khi đó mặt trong có phần nhám hơn để tăng độ bám dính vào bề mặt tiếp xúc.


Bạn sẽ dễ dàng thấy dây curoa được dùng khá phổ biến trên những dòng máy giặt truyền động gián tiếp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ thì trên thị trường hiện nay còn có thêm dòng máy giặt truyền động trực tiếp (tức là không dùng dây curoa).


2. Phân loại dây curoa

Ngay nay có 3 loại dây curoa truyền động được sử dụng phổ biến là:


-Dây curoa răng.


-Dây curoa thang.


-Dây curoa dẹt.


Mỗi model máy giặt sẽ sử dụng dây curoa khác nhau. Chẳng hạn dòng máy giặt cửa ngang thường sẽ dùng dây curoa dẹt. Loại dây này sẽ có độ bền cao hơn dây curoa được sử dụng ở dòng máy giặt cửa trên.

 


>>> Xem thêm: .Máy giặt lồng ngang hay lồng đứng. Lựa chọn phù hợp.


Ngoài ra dây curoa cũng có nhiều kích cỡ khác nhau được ký hiệu bằng các mã: M18, M19, M18.5, M19.5,... Thông tin về kích cỡ này thường được in ngay trên dây curoa của bạn dễ dàng nhận biết và lựa chọn cho đúng.


3. Đánh giá ưu và nhược điểm dòng máy giặt dùng dây curoa

3.1. Ưu điểm

Máy giặt có sử dụng dây curoa bên trong còn được gọi với cái tên là máy giặt truyền động gián tiếp. Đây cũng chính là loại máy giặt ra đời đầu tiên. Khi động cơ bắt đầu chạy, dây curoa sẽ truyền lực quay từ motor qua các bánh đà rồi vào lồng giặt. Khi đó lồng giặt sẽ quay để thực hiện quá trình giặt, vắt mà bạn vẫn thường thấy. Dòng máy giặt này sẽ có nhiều ưu điểm như:


Máy giặt sử dụng dây curoa thường có giá thành phải chăng, phù hợp với ngăn sách của nhiều hộ gia đình.


Thuộc dòng máy giặt truyền thống nên không khó để bạn có thể tìm thấy linh kiện thay thế.

 

Quá trình bảo dưỡng, sửa chữa máy không quá phức tạp nên bạn sẽ ít tốn kém chi phí hơn.


3.2. Nhược điểm

Tuy nhiên dòng máy giặt sử dụng dây curoa cũng còn tồn tại một số nhược điểm và đó cũng chính là lý do dòng máy giặt truyền động trực tiếp ra đời:


Vì máy truyền động qua dây curoa, bánh đà nên quá trình vận hành có thể sinh ra nhiều lực ma sát dẫn đến kém trơn tru hơn. Vì một phần lực đã tiêu hao do ma sát nên hao phí điện năng cũng sẽ nhiều hơn một chút.


Sau một khoảng thời gian dài sử dụng phần dây curoa có thể sẽ giãn ra và không còn độ đàn hồi như trước. Để tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy thì bạn phải tiến hành thay thế. Tuy nhiên vì chi phí thay dây curoa không quá cao nên nhiều người dùng vẫn lựa chọn sử dụng dòng máy giặt truyền động gián tiếp.


Trên đây là thông tin về máy giặt truyền động bằng dây Curoa là gì cũng như ưu, nhược điểm của loại máy này. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích đến bạn trong việc chọn mua máy giặt. Đừng quên theo dõi Hocnghe.org để biết thêm nhiều kiên thức hữu ích nhé!. 


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: