Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Có nên mua tủ lạnh cũ hay không?

Học Nghề Online
0

 Có nên mua tủ lạnh cũ không? Những lợi ích nào khi mua tủ lạnh cũ giá rẻ và vẫn đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, nếu chẳng may mua trúng tủ lạnh kém chất lượng sẽ gây hao tốn điện năng và không đảm bảo được an toàn khi sử dụng. Cùng Hocnghe.org tham khảo nhé!. 💚


Có nên mua tủ lạnh cũ không?

Với vấn đề, có nên mua tủ lạnh cũ không phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của mỗi người. Nếu khi bạn có khả năng tài chính tốt và muốn sản phẩm hiện đại với nhiều tính năng mới, lựa chọn mua tủ lạnh mới sẽ rất thích hợp.

 


>>> Xem thêm :Cách sử dụng tủ lạnh mới mua đúng cách và bền bỉ. 


Còn nếu ngân sách hạn chế và bạn không đặt nhiều yêu cầu về công nghệ, có thể xem xét mua tủ lạnh cũ. Và những kinh nghiệm trong phần tiếp theo sẽ là điều cần nhất cho bạn lúc này.


Mua tủ lạnh cũ có lợi gì?

Có nên mua tủ lạnh cũ không là điều khiến nhiều người băn khoăn, nhất là các sinh viên thuê trọ hoặc công nhân. Trước khi tìm được lời giải đáp chính xác cho vấn đề này, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua lợi ích khi mua tủ lạnh cũ nhé!


So với giá thành đắt đỏ của những tủ lạnh mới, chi phí mua tủ lạnh cũ có lẽ phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều người hơn. Nếu bạn mua một cái tủ lạnh cũ cùng hãng cùng dòng với tủ lạnh mới, chi phí bạn phải bỏ ra có khi chưa tới nửa giá tiền mua tủ lạnh mới.


Đó là một ưu điểm nổi bật khi mua tủ lạnh cũ và đủ để khiến nhiều người tiêu dùng thỏa mãn. Trong một vài trường hợp, các tủ lạnh cũ còn được điểm bán giảm giá đến gấp ba hoặc gấp bốn lần, giúp người mua tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

 


>>> Tham khảo:Tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn. Phải làm sao? 


Tuy nhiên, quan trọng nhất là không phải mọi tủ lạnh cũ đều đánh đổi chất lượng với giá rẻ. Nếu bạn biết cách chọn lựa, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc tủ lạnh cũ không chỉ về giá cả mà còn về chất lượng ưng ý.


Tại sao tủ lạnh cũ tốn nhiều điện năng.

 Cửa tủ lạnh không đóng khít, có vấn đề

Sau thời gian dài sử dụng, tủ lạnh gặp phải tình trạng không thể đóng khít do các bản lề có thể bị căng ra và chùn xuống. Hoặc phần gioăng tủ (ron cao su viền cửa) có quá nhiều vết bẩn hay bị hư hỏng, lớp đệm cao su này đã bị mất tính đàn hồi. Điều này khiến hơi lạnh thoát ra ngoài và không khí nóng lọt vào. Lúc này, tủ lạnh phải hoạt động hết công suất, tốn rất nhiều điện năng.

 

 Gas tủ lạnh sắp hết

Gas tủ lạnh là một loại môi chất lạnh có tác dụng chuyền tải nhiệt từ dàn lạnh tới dàn nóng. Tủ lạnh sử dụng lâu dài có thể bị hết gas hoặc thiếu gas là một tình trạng khó tránh khỏi.Trong trường hợp này, tủ lạnh phải chạy với mức công suất cao hơn gây hao điện cũng như giảm tuổi thọ của máy.

 Tủ lạnh có công nghệ lỗi thời

Những chiếc tủ lạnh cũ hay hàng thanh lý thường không được trang bị công nghệ hiện đại như công nghệ Inverter tiết kiệm điện, công nghệ cấp đông mềm, hai dàn lạnh độc lập… như tủ lạnh đời mới sẽ tiêu thụ ít điện hơn. Tủ lạnh cũ thường có những công nhệ lỗi thời, máy chạy yếu gây hao tốn điện năng khá nhiều.
 


Hy vọng, bài viết trên mà Hocnghe.org đã cung cấp có thể giúp bạn cân nhắc có nên mua tủ lạnh cũ hay không , cũng như tủ lạnh cũ vì sao lại tốn nhiều điện năng. Theo dõi web chúng mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!. 


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: