Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Có nên đặt Tivi trong phòng ngủ không?

Học Nghề Online
0

 Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của gia đình, là nơi người ta muốn trở về nhất sau ngày dài mệt mỏi. Chính vì vậy, việc trang bị nội thất phòng ngủ đầy đủ tiện nghi luôn được chú trọng. Trong đó, “có nên đặt Tivi trong phòng ngủ không?” là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Hãy cùng Hocnghe.org giải đáp qua bài viết này nhé!.


1.Những Lợi Ích Khi Đặt TV Trong Phòng Ngủ

Đặt TV trong phòng ngủ có nhiều lợi ích. Trước hết, bạn có thể thuận tiện trong việc thư giãn và giải trí tại chính căn phòng ngủ. Bạn có không gian riêng, không bị quấy nhiễu bởi bên ngoài có thể thỏa sức nghe các bản nhạc yêu thích hoặc xem phim. Nếu bạn dùng smart TV thì bạn có thể chơi các tựa game mới nhất trên thị trường hiện nay.

 


Hơn nữa, đặt TV màn hình 4K hoặc 8K trong phòng ngủ cũng sẽ giúp tôn lên vẻ sang trọng, hiện đại của căn phòng giúp nó trông thời thượng hơn. Người dùng cũng lựa chọn dễ dàng hơn TV với giá cả hợp lý phù hợp với công dụng và thiết kế cũng như cách bày trí phòng ngủ.


💁💁💁 Tham khảo: Hát Karaoke trên Smart Tivi tại gia.


2.Những Tác Hại Khi Đặt TV Trong Phòng Ngủ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì ánh sáng xanh phát ra từ màn hình TV có thể ảnh hưởng đến người dùng, khiến bạn khó có thể ngủ ngon. Hơn nữa, khi xem TV chúng ta thường cố gắng thức khuya do bị thu hút bởi các chương trình truyền hình. Do đó, đặt TV trong phòng ngủ sẽ gây hại đến chất lượng giấc ngủ của người dùng.

  


Thêm vào đó, người dùng nằm trên giường để xem TV sẽ dẫn đến người dùng lười vận động gây nên tình trạng béo phì. Phòng ngủ đặt quá nhiều đồ đạc còn khiến bạn gặp khó khăn, tốn công sức để dọn dẹp do bụi bẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe.


Bên cạnh đó, TV có màn hình gương đặt trong phòng ngủ theo phong thủy sẽ phản ánh năng lượng tiêu cực của gia chủ.


Một tác hại khác khi đặt TV trong phòng ngủ mà bạn cần lưu ý đó là sẽ tiêu tốn hóa đơn tiền điện cao hơn. Nếu dùng TV trong phòng ngủ, người dùng sẽ dùng chúng với thời lượng và tần suất nhiều hơn, gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là khi bạn ngủ quên không tắt TV, thiết bị sẽ lãng phí điện năng không cần thiết.


3.Những Lưu Ý Khi Đặt TV Trong Phòng Ngủ


Dùng tủ TV

Dùng tủ TV nhằm hạn chế không tiếp xúc trực tiếp với màn hình TV trong lúc ngủ mà không gây hại đến nhu cầu giải trí của bạn. Bạn cần lưu ý ưu tiên lựa chọn các chiếc tủ TV được trang bị cửa đóng mở để mỗi khi đi ngủ đóng cửa lại.


Khi ngủ che TV

Bạn nên trang bị một tấm vải để che màn hình TV vừa giúp ngăn ngừa bụi bẩn trong không khí bám vào TV vừa giúp hạn chế phản chiếu từ màn hình trong trường hợp bạn không sử dụng.

 


💁💁💁 Tham khảo: Hướng dẫn chơi game trên Tivi.


Dựa trên sở thích mà người dùng có thể lựa chọn tấm vải che có màu sắc và họa tiết yêu thích và quan trọng là đủ dày để có thể che đậy được phần phản chiếu của TV.


Khoảng cách đặt TV phù hợp

Đặt TV với khoảng cách phù hợp sẽ giúp đôi mắt của bạn được bảo vệ. Theo các chuyên gia nghiên cứu, bạn nên đặt TV càng cách xa giường ngủ càng tốt. Khoảng cách từ trọng tâm TV đến mặt đất tối thiểu từ 1m đến 2m.


Không đặt TV ngay trước giường

TV là thiết bị điện tử có sóng điện từ mạnh. Do đó nếu bạn đặt TV ngay đối diện giường ngủ sẽ khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị giảm hoặc gây nên mất ngủ. Hãy đặt TV cách giường càng xa càng tốt.

 


Không ngủ dưới TV

Bức xạ từ sóng TV chiếu thẳng vào người sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn gây nên khó chịu, mệt mỏi. Tình trạng sức khỏe không tốt kéo dài nhiều ngày sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc, học tập thường ngày.


Đặt TV theo hướng phong thủy

Khi đặt TV bạn cũng cần quan tâm đến phong thủy để lựa chọn được bị trí thích hợp. Theo quan niệm phong thủy, TV là nguồn cung cấp năng lượng dương vừa mang yếu tố nước vừa mang yếu tố kim loại.


Nếu gia chủ mệnh Thủy nên đặt TV theo hướng Bắc, gia chủ mệnh Kim nên đặt thiết bị ở hướng Tây, mệnh Thổ nên đặt hướng Tây Nam, mệnh Hỏa nên đặt TV ở hướng Nam và mệnh Mộc nên đặt tại hướng Đông. Đặt TV theo hướng phù hợp theo mệnh của gia chủ sẽ giúp gia đình làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn.


Đặt TV nơi thông thoáng

Khi TV hoạt động thiết bị sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định. Do đó hãy lựa chọn vị trí đặt TV rộng rãi thoáng mát, không gần các nơi ẩm ướt như nhà vệ sinh. Điều này sẽ giúp TV hoạt động ổn định hơn và phòng ngủ của bạn không bị nóng bức. Hơn nữa, không đặt TV ngay dưới điều hòa treo tường do nước từ điều hòa có thể chảy xuống TV và gây hư hại cho thiết bị.


Thường xuyên vệ sinh TV

Không chỉ TV mà các thiết bị điện tử khác cũng cần được vệ sinh cả trong lẫn ngoài định kỳ sau một thời gian sử dụng để đảm bảo hiệu quả hoạt động và tuổi thọ. Hơn nữa, vệ sinh TV theo định kỳ còn giúp không gian phòng ngủ trong lành hơn cũng như sức khỏe người dùng được bảo vệ.  


Hy vọng với những thông tin và lưu ý kể trên, bạn sẽ có cho mình những lựa chọn phù hợp và không còn phải băn khoăn trong việc có nên để tivi trong phòng ngủ hay không. Hocnghe.org chúc bạn có được không gian nghỉ ngơi thư giãn, tiện nghi và thoải mái nhất!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: