Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Cách vệ sinh bếp từ luôn sáng bóng như mới.

Học Nghề Online
0

Việc vệ sinh bếp từ không phải là quá khó khăn, tuy nhiên đối với những người tiếp xúc với dòng sản phẩm này chưa lâu thì việc này cũng không hề đơn giản. Nếu bạn không biết cách vệ sinh bếp từ thì rất dễ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền của sản phẩm. Hocnghe.org sẽ cung cấp đến bạn đọc cách vệ sinh bếp từ sao cho bếp luôn sáng bóng mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp. 👌👌


 Một số lưu ý trước khi vệ sinh bếp từ

Việc vệ sinh bếp từ thiếu thận trọng có thể dẫn đến việc hư hỏng sản phẩm. Đối với bất kỳ sản phẩm điện nào thì thành phần quan trọng nhất cũng là bộ phận mạch điện bên trong. Nếu trong quá trình vệ sinh mà bạn để nước chảy vào phía trong máy thì rất dễ dẫn đến chập mạch, hư hỏng thiết bị. Vì vậy bạn cần lưu ý một số điểm sau đây trước khi vệ sinh bếp từ:

 


>>> Tham khảo: Lắp đặt bếp từ âm hay bếp từ dương


- Trước khi tiến hành vệ sinh bếp từ, hãy đảm bảo là bạn đã rút dây cắm của thiết bị ra khỏi nguồn điện.


- Không nên vệ sinh bếp từ ngay sau khi sử dụng vì bếp có khả năng tự động giữ nhiệt trong một khoảng thời gian nhất định. Tốt hơn hết là bạn hãy chờ bếp nguội hoàn toàn trong khoảng 15 đến 20 phút sau khi nấu ăn rồi mới tiến hành vệ sinh.


- Trong khi mặt bếp còn nóng, bạn không nên xịt bất kỳ dung dịch vệ sinh nào lên để bảo vệ mặt bếp khỏi việc giảm tuổi thọ.

 


- Khi sử dụng dao chuyên dụng để cạo mảng bám, vệ sinh mặt bếp thì bạn cần phải cẩn thận, hạn chế khả năng làm trầy xước mặt bếp vì sẽ làm mất vẻ thẩm mỹ của sản phẩm.


- Trong quá trình nấu ăn, nếu có thức ăn trào ra ngoài bạn hãy mau chóng tắt bếp và lau sạch bằng khăn khô để tránh chập mạch, cháy mạch điện bên trong bếp. Sau đó khi nấu xong thì hãy tiến hành vệ sinh bếp.


>>> Xem thêm: Sử dụng bếp từ an toàn, bền bỉ.


Những cách vệ sinh bếp từ đơn giản tại nhà

1. Khăn mềm

Với vết bẩn mới, bạn chỉ cần thấm nước khăn mềm hoặc khăn chuyên dụng để lau chùi chiếc bếp của gia đình. Bạn cứ yên tâm lau chùi nhiều lần vì bề mặt bếp được làm bằng mặt kính chống xước, chịu lực và chịu nhiệt tốt.
 

2. Dao vệ sinh chuyên dụng

Với vết bẩn lâu ngày, bạn cần sử dụng dao vệ sinh chuyên dụng. Cầm dao chếch 30 – 40 độ, nhẹ nhàng cạo vết bẩn ra khỏi mặt bếp. Sau đó dùng dung dịch vệ sinh và khăn mềm lau lại một lần nữa.

 


3. Giấm hoặc cồn trắng

Với các vết bẩn có cặn vôi, bạn dùng giấm hoặc cồn trắng đổ lên vết bẩn và đợi khoảng 5-15 phút rồi lấy khăn lau sạch. Hoặc bạn cũng có thể lấy bàn chải đánh răng mềm nhúng vào giấm, chà lên bề mặt bếp rồi rửa lại bằng nước sạch.

 

4. Chất tẩy rửa chuyên dụng

Với các chất bẩn dính chặt vào mặt bếp, bạn cần phải dùng chất tẩy rửa kính đổ lên mặt bếp và lấy khăn mềm lau sạch.

Với các chất bám dính thì chất tẩy rửa chuyên dụng cho kính sẽ làm bếp sáng bóng nhanh chóng
Chất tẩy rửa chuyên dụng cho kính sẽ làm mặt bếp sáng bóng nhanh chóng

5. Nước cơm

Khi nấu cơm, bạn chắt lấy một ít nước. Dùng vải mềm thấm nước cơm đang ấm, thoa một lớp lên bề mặt bếp. Khoảng vài phút sau, nước cơm sẽ hút hết các chất dầu mỡ. Khi đó, bạn lấy vải ra lau sạch, thấm nước rửa chén rồi lau lại cho thật sạch.

 

6. Nước cốt chanh

Vắt 1-2 quả chanh vào chén, dùng khăn ẩm thấm nước cốt chanh để lau lên bếp, sau đó dùng nước để lau lại, bếp sẽ sạch bóng bất ngờ.

 

7. Nước rửa chén
 
Với các vết bẩn thông thường, không có độ bám dính cao, bạn có thể dùng nước rửa chén dưới dạng xịt hoặc lỏng để làm sạch bề mặt bếp.

 




Trên đây là những cách giúp vệ sinh bếp từ dễ dàng ngay tại nhà. Việc vệ sinh bếp từ thường xuyên không chỉ giúp đảm bảo tuổi thọ sản phẩm mà còn giúp cho không gian bếp của gia đình bạn luôn giữ được vẻ thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, bạn cần hết sức cẩn thận để tránh việc làm trầy hoặc hỏng bếp trong quá trình vệ sinh. Hocnghe.org chúc các bạn thành công!. 

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: