Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Cách điều chỉnh chế độ ngủ trên điều hòa. Chế độ Sleep

Học Nghề Online
0

Hiện nay, ai ai cũng sở hữu được máy lạnh. Nhưng không phải ai cũng biết được cách sử dụng máy lạnh sao cho hiệu quả. Đặc biệt, trên điều khiển máy lạnh có rất nhiều nút tính năng, chúng ta phải hiểu được hết tất cả các chế độ thì nhu cầu sử dụng của chúng ta mới được thoả mãn toàn diện. Cùng Hocnghe.org điều chỉnh chế độ ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn nhé!.
 


1.Chế Độ Ngủ Của Điều Hòa Là Gì?

Chế độ ngủ của điều hòa hay còn được biết đến với nhiều tên gọi chế độ sleep, chế độ ngủ đêm. Đây là chế độ điều chỉnh tự động giúp cân bằng nhiệt độ giữa nhiệt độ cơ thể và môi trường xung quanh. Do vậy, chế độ sleep mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu mà không cảm thấy lạnh buốt khi ngủ vào ban đêm khi bật điều hòa. Đồng thời còn giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe cho người dùng. 


2.Nguyên Lý Hoạt Động Của Chế Độ Ngủ Điều Hòa

Khi bật chế độ ngủ của điều hòa, sau một khoảng thời gian thì nhiệt độ của máy sẽ tăng dần lên thêm 1 độ C. Cho tới khi đạt tới nhiệt độ tối đa là 29 độ C cân bằng với nhiệt độ môi trường thì điều hòa sẽ giữ nguyên mức nhiệt này. 
 

Tùy vào mỗi nhà sản xuất, chế độ ngủ của điều hòa sẽ có nguyên lý hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì chế độ này sẽ hoạt động theo cơ chế như trên. Chẳng hạn, bạn thiết lập mức nhiệt là 26 độ trước khi đi ngủ và bật chế độ sleep điều hòa. Sau khoảng 30 - 60 phút, điều hòa sẽ tự động tăng lên một độ là 27 độ C. Khoảng 1 tiếng sau sẽ tiếp tục tăng lên thêm 1 độ C nữa và cho tới khi cân bằng nhiệt độ bên ngoài sẽ dừng lại, duy trì suốt cả đêm.  


3.Những Lợi Ích Mà Chế Độ Sleep Của Điều Hòa Mang Lại

Góp phần giúp tiết kiệm điện năng 

So với cách thông thường là người dùng phải thức đêm để điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh liên tục. Thói quen này lâu dần sẽ khiến máy nén phải hoạt động liên tục và làm tốn điện năng. 

Khi sử dụng chế độ ngủ của điều hòa, thiết bị sẽ được cài đặt sẵn nhằm tăng nhiệt độ và tiếp tục duy trì mức nhiệt ổn định suốt đêm. Nhờ vậy mà sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả hơn. 
 

Bảo vệ sức khỏe và mang lại một giấc ngủ ngon 

Bạn có biết, càng về đêm thì nhiệt độ bên ngoài càng giảm. Do vậy mà nhiệt độ trong phòng cũng giảm theo. Nên khi sử dụng chế độ ngủ ban đêm, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh tăng nhiệt độ để giúp nhiệt độ phòng không quá chênh lệch mới nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ cơ thể. 

Bởi thế mà người dùng sẽ không bị nhiễm lạnh và tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp như: cảm cúm, ho, nhức đầu, ngạt mũi … Đồng thời cũng mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái với giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Vì vậy, nếu có khả năng, bạn nên sử dụng một chiếc máy lạnh có chế độ SLEEP để vừa tiết kiệm điện năng vừa giúp giấc ngủ của bạn được tròn giấc. Hoặc nếu bạn đang sở hữu rồi, thì hy vọng rằng bài viết trên giúp bạn hiểu được nguyên lý hoạt động chế độ ngủ của máy lạnh để sử dụng tối ưu hơn! Hocnghe.org chúc bạn buổi tối vui vẻ và có giấc ngủ thật ngon bên gia đình!.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: