Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Bếp từ có mùi khét. Nguyên nhân và cách khắc phục

Học Nghề Online
0

 

Bếp từ phát ra mùi khét thực sự là một vấn đề khiến nhiều người dùng lo lắng, bởi nó có thể gây ra lo lắng và làm gián đoạn bữa ăn gia đình. Hôm nay, hãy cùng Hocnghe.org sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bếp từ có mùi khét qua bài viết sau.


1.Bộ Điều Khiển, Các Đầu Nối Cuối Hoặc Công Tắc Bếp Bị Chảy

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng bếp từ xuất hiện mùi cháy khét. Rất có thể bộ điều khiển/ công tắc hoặc các đầu nối cuối đang bị nóng chảy, người dùng cần kiểm tra kỹ càng để phát hiện nguyên nhân đến từ đâu. Khi phát hiện ra bộ phận bị chảy hãy thay mới bộ phận đó.



>>> Xem thêm: Bếp từ bị rò điện. Nguyên nhân và xử lý an toàn. 


Lưu ý quan trọng là bạn nên kiểm tra thật kỹ khối thiết bị cuối cùng đặt ở mặt sau của bếp từ. Khi phát hiện thấy phần nhựa trên các thiết bị nối biến dạng thì bạn hãy thay mới.


Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay mới các kết nối là nguyên nhân gây nên hỏng hóc để tránh tình trạng các bộ phận này quá nóng và lặp lại quá trình nóng chảy liên tục.


2.Cháy Vòng Cảm Ứng

Nếu bạn dùng nhiều một số đầu đốt trên bếp từ có thể khiến vòng cảm ứng nhanh chóng hao mòn, nhiệt độ tăng quá cao.


Để kiểm tra, hãy khởi động bếp rồi xem các linh kiện trên vòng cảm ứng có hoạt động bình thường hoặc bị hỏng hay cháy không.



Bạn xem xét kĩ lưỡng tấm mica xem có xuất hiện màu đen hoặc nâu hay không, rất có thể tấm mica là nơi bắt nguồn mùi khét.  Nếu tấm mica có vấn đề, hãy liên lạc đến các đơn vị bảo hành và sửa chữa để nhận được sự trợ giúp.


3.Cháy Bảng Lọc

Bảng lọc là bộ phận có công dụng loại bỏ nhiễu điện đến bếp từ. Cháy bảng lọc là một trong những lỗi phổ biến xuất hiện ở một số bếp từ. Khi gặp phải tình trạng này, hãy liên hệ với các nhân viên kĩ thuật có chuyên môn sâu để được hỗ trợ.



Nếu bạn có ý định tự sửa lỗi này, hãy tháo mặt kính bếp ra rồi kiểm tra các bảng điều khiển bên trong. Lúc này bạn sẽ tìm thấy được bảng lọc nhỏ hơn. Hãy kiểm tra xem bảng lọc này có cháy hay không. Trong trường hợp có hãy thay mới bảng lọc.


4.Bảng Mạch

Bảng mạch gặp sự cố hoặc cháy cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bếp từ bị chập điện. Bạn có thể khắc phục bằng cách vào bảng mạch xem có bị hư hỏng hay không hoặc có dấu hiệu bất thường nào không. Khi phát hiện ra sự cố này, hãy thay mới bảng mạch.

 


5.Hỏng Quạt Tản Nhiệt

Mọi bếp từ đều được nhà sản xuất tích hợp hệ thống quạt làm mát hoạt động xuyên suốt quá trình nấu để đảm bảo nhiệt độ của thiết bị luôn được ổn định và cảm ứng luôn trong trạng thái mát mẻ. Hệ thống quạt tản nhiệt có vai trò ngăn ngừa các thành phần bên trong bếp từ tăng quá cao nhiệt độ. Khi quạt ngừng hoạt động, sự tăng cao của nhiệt độ trong bếp sẽ khiến các bộ phận bên trong tăng nhiệt độ vượt ngưỡng cho phép gây nên tình trạng cháy hoặc nóng chảy dẫn đến bếp từ xuất hiện mùi khét.


Quạt tản nhiệt thường được các nhà sản xuất thiết kế phía sau bề mặt bếp từ. Bạn hãy mở nắp kính ra để kiểm tra quạt tản nhiệt có đang vận hành ổn định, có gì bất thường hay không. Nếu phát hiện quạt tản nhiệt gặp sự cố hãy thay mới quạt. Biện pháp tốt nhất là hãy nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên kĩ thuật có chuyên môn.


>>> Xem thêm: Sử dụng bếp tư an toàn, bền bỉ


6.Thức Ăn Trên Bếp Bị Cháy

Trong trường hợp bạn đã dùng bếp từ trong thời gian dài liên tục có thể xảy ra hiện tượng thức ăn bị chảy ra hoặc tràn ra trên bề mặt bếp. Thức ăn dính trên bề mặt bếp khi gặp nhiệt độ cao có thể gây nên cháy dẫn đến tạo ra mùi khét. Cách khắc phục tình trạng này rất đơn giản, hãy dùng bàn chải mềm để loại bỏ các chất dư thừa trên bề mặt mà không gây nên trầy xước bề mặt.

 


7.Thức Ăn Bị Tràn

Khi nấu nướng, bạn có thể gặp phải tình trạng thức ăn chảy ra từ nồi và bám lên bộ phận làm nóng của bếp từ. Khi các vụn thức ăn này bị cháy sẽ dẫn đến xuất hiện mùi khét trên bề mặt bếp từ. Hãy làm sạch các vết bẩn ngay khi chúng vừa xuất hiện trên bề mặt bếp để phòng tránh nguy cơ bề mặt bếp xuất hiện mùi khét và vết thức ăn cháy.

 

Trên đây là bài viết ‘’Bếp từ có mùi khét - Nguyên nhân và cách khắc phục ’’. Mong rằng những thông tin hữu ích này, sẽ giúp bạn và gia đình khắc phục được tình trạng bếp có mùi khét một cách hiệu quả. Hocnghe.org mời bạn đọc ghé trang blog của chúng mình để tham khảo thêm thật nhiều bài viết hữu ích nhé!.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: