Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Bếp từ bị vỡ mặt kính. Có thay được không ?

Học Nghề Online
0


Bếp từ bị nứt mặt kính là tình trạng không hiếm gặp trong quá trình sử dụng thiết bị nhà bếp này. Trong bài viết này, hãy cùng Hocnghe.org tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục lỗi bếp từ bị nứt mặt kính.


 Bếp từ bị vỡ mặt kính có thay được không?

Khi bếp từ bị vỡ mặt kính, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc thay thế mặt kính mà không cần đầu tư một sản phẩm bếp khác. Tuy nhiên việc thay thế mặt kính bếp từ yêu cầu phải đảm bảo độ dày và chất liệu của mặt kính phù hợp với loại bếp từ cụ thể. Việc lắp đặt mặt kính mới cũng cần phải được thực hiện cẩn thận và chính xác để tránh các rủi ro như rò rỉ hay bếp từ chập điện.

 


Nếu bếp từ bị vỡ mặt kính, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc đơn vị sửa chữa để được tư vấn và khắc phục sự cố. Tuy nhiên, thông thường việc thay thế mặt kính bếp từ là khó khăn và phải thực hiện bởi các chuyên gia hoặc kỹ thuật viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.


Do đó, nếu mặt kính bếp từ bị để việc sửa chữa hoặc thay thế được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc đơn vị cung cấp.


=>> Xem thêm: Lắp đặt bếp từ âm hay dương.


Nguyên nhân mặt kính bếp từ bị nứt, vỡ

Mặt kính bếp từ có thể bị nứt hoặc vỡ do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phổ biến nhất là do va đập. Nếu mặt bếp bị một vật va đập vào mặt kính có thể gây ra tình trạng nứt hoặc vỡ. Bếp từ đơn thường được sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp, trong quá trình di chuyển cũng có thể gây ra tình trạng nứt, vỡ do rơi.

 


Khi sử dụng bếp từ, nếu bạn đặt một nồi còn đang lạnh trực tiếp lên mặt kính đang nóng, hoặc đặt một nồi còn đang nóng trên bếp từ ngay sau khi tắt nguồn, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột này có thể làm mặt kính nứt hoặc vỡ. Nếu bạn sử dụng bếp từ không đúng cách, chẳng hạn như đặt quá nhiều vật trên bề mặt kính, hoặc sử dụng dao hoặc vật sắc nhọn để chà rửa bề mặt kính, thì điều này có thể gây hại cho mặt kính.


Còn một nguyên nhân khiến mặt kính bếp từ bị nứt vỡ khá phổ biến khi sử dụng các sản phẩm kém chất lượng đó là mặt kính bếp từ được làm từ chất liệu không đảm bảo hoặc không đủ dày sẽ dễ bị nứt hoặc vỡ hơn.


=>> Xem thêm:  Sử dụng bếp từ an toàn, bền bỉ. 


Cách hạn chế tình trạng mặt bếp từ bị vỡ

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng nếu không xảy ra va chạm và sử dụng bếp từ đúng cách thì mặt bếp từ rất bền, nhất là với các sản phẩm cao cấp. Để hạn chế tình trạng mặt kính bếp từ bị nứt hoặc vỡ, bạn có thể áp dụng những lưu ý sau.



Trước hết hãy sử dụng bếp từ đúng cách, đặt chế độ nhiệt độ phù hợp với từng loại thức ăn, đặt nồi vào trung tâm bếp và đảm bảo nồi không cân nặng quá lớn so với bếp từ.


Nếu phải di chuyển nồi hay vật dụng trên bề mặt bếp từ, hãy làm nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh va đập mạnh. Không đặt các vật nặng lên bề mặt kính bếp từ vì điều này có thể gây hại cho mặt kính. Khi sử dụng dao và dụng cụ chế biến thức ăn có lưỡi cứng, không chạm trực tiếp vào mặt kính bếp từ. Vệ sinh bếp từ đúng cách, không dùng bàn chải cứng để lau chùi mặt kính.

 


Tránh đặt nồi còn đang lạnh trực tiếp lên mặt kính đang nóng hoặc đặt nồi còn đang nóng trực tiếp lên bếp khi bếp không hoạt động. Hãy thay đổi nhiệt độ dần dần để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.


Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp từ, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm để tránh tình trạng mặt kính bếp từ bị nứt, vỡ hay phát sinh các lỗi khác. Đặc biệt bạn nên tham khảo kĩ chất lượng bếp từ trước khi chọn mua và nếu xảy ra vấn đề hỏng hóc thì hãy liên hệ nhà sản xuất hoặc địa chỉ mua hàng để được tư vấn, bảo hành và sửa chữa.


Bài viết trên đây của Hocnghe.org đã chia sẻ tới bạn những nguyên nhân khiến bếp từ bị nứt mặt kính cũng như những cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng thiết bị gia dụng này. Đừng quên theo dõi những tin tức, kinh nghiệm thủ thuật sử dụng hay với chuyên mục Tin tức của Hocnghe.org bạn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi ! 


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: